Site icon Tamson

L.U.C Perpetual T Spirit Of ‘La Santa Muerte’ –TạO TáC Nghệ ThuậT CảM HứNg Từ Vị Thần Thế GiớI Bên Kia Trong TíN NgưỡNg Người Mexico.

L.U.C Perpetual T Spirit Of ‘La Santa Muerte’ –TạO TáC Nghệ ThuậT CảM HứNg Từ Vị Thần Thế GiớI Bên Kia Trong TíN NgưỡNg Người Mexico. 9

L.U.C Perpetual T Spirit Of ‘La Santa Muerte’ –TạO TáC Nghệ ThuậT CảM HứNg Từ Vị Thần Thế GiớI Bên Kia Trong TíN NgưỡNg Người Mexico. 1

Những hộp sọ cách điệu Calavera Mexico được trạm khắc bên cạnh những hoạ tiết về mặt trời và những cây đàn guitar – còn nơi nào khác ngoài Mexico để chúng ta cùng ngắm nhìn những biểu tượng thú vị tưởng chừng chẳng có gì liên quan tới nhau này? Câu trả lời, lại đến từ Chopard với chiếc đồng hồ đặc biệt vừa ra mắt mang tên L.U.C Perpetual T Spirit, lấy cảm hứng từ ‘La Santa Muerte’ – ‘Nữ thần bảo trợ cho cái chết’ của người Mexico.

TẠO TÁC ĐONG ĐẾM THỜI GIAN LẤY CẢM HỨNG TỪ VỊ THẦN BẢO HỘ VĨNH HẰNG CỦA NGƯỜI MEXICO

Không giống như nhiều dân tộc khác trên thế giới, người Mexico coi cái chết là một sự kiện tất yếu trọng đại, khi một người đã sẵn sàng bỏ lại hành trình đầu tiên của mình để bước tới thế giới vĩnh hằng. Với họ, sự ra đi của thân nhân trong gia đình là một dịp đáng để kỷ niệm, khi người đã khuất được đón nhận và dẫn dắt bởi bàn tay của nữ thánh Santa Muerte; và lấy ý tưởng từ đây, chiếc L.U.C Perpetual Spirrit đã được ra đời. Được chạm khắc hoàn toàn bởi các nghệ nhân hàng đầu Maison Chopard, phần vỏ bằng vàng và mặt đồng hồ được trang trí bằng các biểu tượng đặc trưng của Lễ hội người chết “Día de Los Muertos”, cũng là ngày lễ thánh Santa Muerto.

Mặt đồng hồ được trang trí bằng biểu tượng “mặt nạ người chết” cá tính, khác biệt hẳn so với các thiết kế thanh lịch thường thấy từ nhà Chopard; và từ bên dưới chiếc mặt nạ ấy lại là cả một thế giới sống thu nhỏ, một cỗ máy L.U.C bền bỉ được cung cấp mức dự trữ năng lượng lên tới 9 ngày và hệ thống lịch vạn niên chính xác của bộ chuyển động Tourbillon.


TSpirit là sản phẩm tiếp theo mang đậm nét văn hóa quốc gia tới từ Chopard sau khi vinh danh biểu tượng Hoàng đạo của văn hóa Trung Quốc. Với chất liệu văn minh Aztec và Công giáo Tây Ban Nha, “Ngày của thần chết” được Chopard chọn làm nguồn cảm hứng bởi tính chất vui tươi lạ thường và tinh thần lạc quan hiếm có trước cái chết. Cũng giống Día de Los Muertos, chiếc T Spirit cũng là một món quà đặc biệt được tạo tác bởi những chất liệu cao cấp và bàn tay tài hoa bậc nhất của Maison Chopard như một lời nhắc nhở mỗi người về những mối quan hệ và tình cảm là sợi dây kết nối các thành viên trong gia đình với nhau.

KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP TRONG NGÀNH CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ CAO CẤP CỦA CHOPARD

Chiếc T Spirit này cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi tích hợp nhiều hơn mức mong đợi các chức năng của một chiếc đồng hồ cao cấp: chức năng lịch vạn niên, bộ chuyển động Tourrbillon và bộ dữ trữ năng lượng 9 ngày với công nghệ Quatro đỉnh cao. Bộ dự trữ năng lượng này bên cạnh mang ý nghĩa: “Nằm im 9 ngày vẫn chạy” cũng là một phép ẩn dụ tài hoa về cuộc sống vĩnh hằng của người Mexico, khi đã yên vị dưới cỏ xanh vẫn tiếp tục sống mãi trong lòng những người thân yêu còn ở lại.

Chiếc L.U.C Perpetual T Spirit “La Santa Muerte” này cũng là một tạo tác đạt chuẩn COSC nghiêm ngặt, xứng danh ba ký tự “L.U.C” mà nhà Chopard tự hào khắc trên các cỗ máy của chính mình.


Để xứng tầm với cỗ máy mạnh mẽ L.U.C 02.15-L, chiếc T Spirit “La Santa Muerte” được trang trí hoàn toàn bằng tay; cùng với đó, các nguyên tắc thiết kế cho phép L.U.C Perpetual T Spirit ‘La Santa Muerte’ mang đậm dấu ấn chất lượng ‘Poinçon de Genève’, chứng nhận uy tín nhất của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Dây đeo bằng da cá sấu màu đen được may bằng tay với lớp lót cùng chất liệu mang đến một cảm giác thanh lịch trọn vẹn cho một tuyệt tác đồng hồ cao cấp được sản xuất với số lượng có hạn.

Exit mobile version